Cập nhật lúc: 11/2/2013 1:13:20 PM

Thành lập chi nhánh cty TNHH 1 Thành Viên

Trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, do sự phát triển cần mở rộng quy mô công ty, để mở rộng thêm hoạt động kinh doanh của công ty, bạn có thể mở thêm công ty, địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện…mỗi loại có ưu và nhược điểm riềng. Sau đây Công ty Luật COVINA, sẽ tư vấn về thủ tục, hồ sơ để mở chi nhánh của Công ty tnhh 1 thành viên.


Khái niệm Chi nhánh:

“Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại iện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp”. Chi nhánh có quyền ký các hợp đồng kinh tế nhân danh chi nhánh, đóng dấu chi nhánh.
 
1. Thủ tục thành lập chi nhánh của công ty tnhh 1 thành viên:

-  Thông báo lập chi nhánh(1 bản mẫu);
 
-  Quyết định của chủ sở hữu về việc lập chi nhánh;
 
-  Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh(trường hợp người đứng đầu chi nhánh là người đi thuê, thì phải kèm theo hợp đồng lao động đối với người đứng đầu chi nhánh đó);
 
-  Hợp đồng lao động;
 
-  Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty tnhh 1 thành viên;
 
-  Bản sao hợp lệ CMND (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh;
 
-  Trương hợp đối với chi nhánh hoạt động những ngành, nghề cần chứng chỉ hành nghề thì người đứng đầu chi nhánh phải có bản sao chứng chỉ hành nghề đó;
 
-  Nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề cần vốn pháp định, thì phải có giấy ký quỹ tại ngận hàng thương mại cổ phần xác nhận về vốn đó;
2. Đại diện khách hàng tiến hành thủ tục hành chính, thành lập chi nhánh của công ty tnhh 1 thành viên:

-  Đại diện soạn thảo hồ sơ cho doanh nghiệp;
 
-  Đại diện liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, xin giấy phép lập chi nhánh;
 
-  Đại diện khách hàng theo dõi tiến độ hồ sơ, bổ sung, sửa đổi nếu có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
 
-  Đại diện khách hành làm thủ khăc đấu của chi nhánh;
 
- Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh;
 
- Hương dẫn kê khai thuế;
 
3. Cơ quan có thẩm quyền thụ lý hồ sơ

- Phòng Đăng ký kinh doanh -  Sở kế hoạch và Đầu tư;
 
- Chi cục Thuế;
 
- Phòng Cảnh sát QHC và TTXH công an nơi đặt chi nhánh;
 
- Thời gian xin giấy phép hoạt động chi nhánh từ 10 – 15 ngày theo quy định của pháp luật;

4. Dịch vụ hậu mãi:

- Giảm giá 20% dịch vụ tiếp theo;

- Cung cấp văn bản luật miễn phí;

- Soạn thảo hồ sơ liên quan;
Qúy khách không có thời gian để tiến hành những thủ tục trên, đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn tốt nhât. Công ty Luật COVINA cùng đội ngũ Luật sư cảm ơn bạn đã quan tâm và sự dụng dịch vụ của chúng tôi.
Xem thêm: Thành lập công ty cổ phần, thành lập công ty tnhh 2 thành viên trở lên, đại diện chi nhánh, ngành, nghề hoạt động của chi nhánh, tên của chi nhánh, trụ sở của chi nhánh, mã số chi nhánh;
Cảm ơn.

Hỗ trợ luật doanh nghiệp
Tư vấn doanh nghiệp
Hottline:
0979 981 981
Email:
Tư vấn Đầu tư
Hottline:
0983 138 381
Email:
Hỏi đáp pháp luật